CHÚ CHÓ HACHIKO - BIỂU TƯỢNG CHO LÒNG TRUNG THÀNH BẤT DIỆT CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Ngày đăng: 14-06-2024

Chú chó Hachiko Nhật Bản:
- Hachiko là chú chó được sinh vào năm 1923 tại thành phố Odate, quận Akita. Sau đó chú được giáo sư Hidesaburo Ueno nhận mang về nuôi tại ngôi nhà gần ga Shibuya.
- Giống chó Hachiko thuộc loài Akita – giống chó quý có nguồn gốc từ Nhật Bản và là một trong những giống chó lâu đời nhất thế giới. Chú là chó đực nên có vóc dáng khá to lớn, màu lông trắng với vẻ ngoài oai vệ, mạnh mẽ, thế đứng hiên ngang, vững vàng. Loài chó này khi xưa thường được trọng dụng bởi vẻ ngoài đầy sức mạnh và sự quý tộc, chúng được người dân coi như “quốc khuyển” của Nhật Bản.
Câu chuyện đầy cảm động và ý nghĩa:
Giáo sư Ueno là người tốt bụng sống độc thân. Khi bắt đầu nhận nuôi Hachiko, ông dành phần lớn thời gian rảnh của mình để chăm sóc, dạy dỗ và chuyện trò với chú. Mỗi buổi sáng đi làm, Hachiko đều tiễn ông đến ga Shibuya, chờ ông lên tàu và đi khuất xa mới trở về. Liên tiếp trong một năm như vậy cho đến tháng 5 năm 1925, giáo sư Ueno bị xuất huyết não đột ngột và qua đời, ông không bao giờ trở về nữa.
Nhưng trong đúng 9 năm, 9 tháng và 15 ngày tiếp theo, chú Hachiko vẫn ngày ngày ra ga để chờ đón chủ nhân mình quay về. Chú thường ngồi ở một bục nhỏ, nơi mà trước kia chú vẫn chờ mỗi chiều muộn.
Thời gian trôi qua, Hachiko cũng già đi và mắc thêm bệnh viêm khớp nhưng chú vẫn kiên trì chờ đợi. Ngày 8 tháng 3 năm 1935, người ta tìm thấy Hachiko nằm chết gục tại nơi mà nó đã đứng đợi chủ suốt hơn 9 năm ròng. Những ngày sau đó, ga Shibuya tổ chức tang lễ cho Hachiko, nhiều người Nhật Bản, có người lạ, có người quen đều đến tham dự. Sự ra đi của Hachiko còn được đưa lên nhiều tờ báo lớn trong cả nước, hình ảnh của chú như một một mình chứng cụ thể của lòng trung thành bất diệt. Mỗi năm vào ngày 8/4, người ta lại dành ra một ngày để tưởng nhớ về Hachiko tại ga Shibuya.
 Hachiko thực sự đã trở thành một biểu tượng khi nhắc đến lòng trung thành:
- Hình ảnh của Hachiko đã được khắc họa ở nhiều nơi qua những bức điêu khắc, tem thư và thậm chí là những con búp bê, trên nắp cống... Tại nhà ga Shibuya - nơi mà Hachiko đã chờ đợi giáo sư Ueno quay trở về, người dân đã tạc một bức tượng đồng tại đây. Ngoài ra, tại ga Shibuya, bạn cũng có thể tìm thấy nắp cống in hình Hachiko ngày gần bức tượng.
- Tượng của Hachiko được xây lên ở nhiều nơi khác. Và một trong những điểm đến nổi tiếng là quê hương của chú - thành phố Odate. Năm 2015, một bức tượng đồng miêu ta cảnh Hachiko vui mừng đoàn tụ với chủ nhân sau 10 năm xa cách đã được xây dựng trong khuôn viên trường đại học nông nghiệp Tokyo.
=> Hachiko trở thành biểu tượng của lòng trung thành bất diệt trong văn hóa người dân Nhật Bản. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản, đừng quên đến thăm bức tượng của Hachiko đặt tại nhà ga Shibuya nhé!!!!!

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY ĐỂ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI
MessengerMessenger
Zalo Zalo
Gọi ngay Gọi ngay
Liên hệ Liên hệ