NẾU BỊ TRƯỢT VISA KỸ SƯ THÌ BẠN NÊN LÀM GÌ?

Ngày đăng: 19-06-2024

Xin cấp lại visa kỹ sư lần 2 sau khi bị trượt là vấn đề gặp phải của rất nhiều người khi muốn sang Nhật làm việc theo dạng kỹ sư. Có thể do một chút sơ xuất gì đó hay vì mới làm hồ sơ lần đầu nên không được hướng dẫn một cách chi tiết dẫn đến tình trạng bị trượt visa. Bài viết này hãy cùng Taishi khám phá những nguyên nhân khiến cho bạn bị trượt và cách xin lại sau khi bị trượt nhé!
NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN BỊ TRƯỢT VISA KỸ SƯ
- Bằng cấp không phù hợp với công việc
Đây cũng là lý do mà nhiều người bị từ chối vì làm công việc không phù hợp với bằng cấp của mình
*Ví dụ: Bạn là sinh viên tốt nghiệp khoa kinh tế nhưng bạn lại xin visa cơ khí thì giữa công việc bạn làm với bằng cấp mà bạn đang có chúng không liên quan và đây cũng là lý do mà bạn bị trượt.
- Hồ sơ không thống nhất, bị thiếu giấy tờ, bị sai:
Hồ sơ khi bạn nộp để xin visa kỹ sư không trùng khớp với thông tin của bạn lúc mới sang Nhật theo dạng du học hay xuất khẩu lao động hay bị thiếu, bị sai các giấy tờ quan trọng.
- Công ty bảo lãnh không đủ điều kiện bảo lãnh kỹ sư
Bạn xin visa kỹ sư nhưng công ty bảo lãnh bạn lại không đủ điều kiện bảo lãnh kỹ sư sang Nhật làm việc thì đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị trượt visa kỹ sư
- Trường hợp bạn vi phạm pháp luật Nhật Bản, có tiền án tiền sự, cấm nhập cảnh Nhật Bản
Nếu bạn có tiền án tiền sự dù là ở Việt Nam hay ở Nhật, vi phạm pháp luật, nợ cước điện thoại, tiền điện, bảo hiểm hay bị cấm nhập cảnh Nhật Bản,.....thì những trường hợp này bạn sẽ không được xét duyệt visa kỹ sư được.
Ngoài ra, còn một số lý do khác mà bạn nghĩ sẽ không cần trong hồ sơ của mình đó là:
- Không chứng minh được khả năng tài chính để đảm bảo điều kiện đi sang Nhật diện visa kỹ sư.
- Không khai báo rõ ràng quá trình làm việc ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp, hoặc học vấn và quá trình làm việc không thống nhất.
- Kinh nghiệm vấn đáp phỏng vấn yếu: Không rèn luyện và tìm hiểu thông tin trước dẫn đến trong quá trình phỏng vấn thiếu tự tin, trả lời vấp, ấp úng, không rõ ràng và đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho bạn bị trượt visa.
- Trình độ tiếng Nhật kém. Yêu cầu xin visa theo diện kỹ sư hiện nay tại Nhật Bản ít nhất phải có trình độ từ N4, nếu bạn giỏi tiếng Nhật thì đây là một lợi thế.
- Nếu bạn đã từng đi du học trước đó nhưng điểm senki quá kém hoặc làm quá nhiều giờ trái quy định của Nhật Bản thì sẽ rất khó để xin visa kỹ sư.
* NẾU BỊ TRƯỢT VISA KỸ SƯ THÌ BẠN NÊN LÀM GÌ?
- Nhiều bạn thắc mắc là nếu bị trượt visa kỹ sư thì có xin lại được không?
- Đáp án là nhé. Nhưng việc bạn không tìm hiểu kỹ lại nguyên nhân khiến cho mình bị trượt visa mà cứ thấy trượt là kiểm tra sơ sài lại rồi đem nộp thì như thế sẽ mất thời gian mà nhiều khi sẽ khiến cho bạn không còn cơ hội để xin lại nữa đấy.
-  Vậy bạn cần làm gì sau khi bị trượt visa kỹ sư?
- Xác định lý do bị trượt: Sau khi nhận được kết quả là mình bị trượt thì các bạn không cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Bởi vì, bên cục sẽ cho bạn biết lý do vì sao mà bạn bị trượt, sau đó các bạn chỉ cần tìm ra giải pháp khắc phục rồi lên cục giải trình. Lời khuyên là nếu bạn đã biết nguyên nhân rồi thì khi tìm phương hướng giải quyết thì có thể tham khảo thêm từ những người đi trước xem thử nhé, tránh trường hợp lời giải trình của mình chưa đủ thuyết phục.
- Chuẩn bị lại hồ sơ: Sau khi biết được nguyên nhân và cách khắc phục rồi thì bạn cần chuẩn bị lại hồ sơ. Vì đã từng bị trượt một lần rồi nên lần 2 này bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ, chu đáo để cơ hội đậu cao hơn. Và tất nhiên là lần 2 này bạn sẽ giải trình về nguyên nhân mà mình bị trượt. Vậy nên, hãy chuẩn bị thật tốt nhé!
***Lưu ý: Bạn cần biết rằng việc xin đã từng bị trượt 1 lần thì xin lại lần 2 sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Khả năng trượt visa của bạn cũng cao hơn so với lần 1 vì vậy bạn cần chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, chuẩn bị một tinh thần tốt nhất và điều quan trọng là bạn nên tìm 1 công ty phái cử uy tín tại Việt Nam giúp đỡ bạn nhé!

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY ĐỂ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI
MessengerMessenger
Zalo Zalo
Gọi ngay Gọi ngay
Liên hệ Liên hệ